Phần mềm phân tích Drive Test hàng đầu thế giới – Nemo Analyzer

Trong lĩnh vực viễn thông di động, công tác đo kiểm hiện trường (Drive Test) luôn là một trong những hoạt động quan trọng để: kiểm tra – đánh giá chất lượng thiết bị mới hòa mạng, tối ưu mạng lưới hoặc để so sánh chất lượng giữa các nhà mạng (Benchmarking). Đặc biệt, đối với các công nghệ mới như: 4G LTE, 5G NR vốn có số lượng các dịch vụ cùng bài đo ngày càng đa dạng và phức tạp, thì bên cạnh các phần mềm để thu thập dữ liệu, các phần mềm phân tích (Post Processing Tool) cũng ngày càng quan trọng và không thể thiếu trong hoạt động Drive Test.

Hiện nay, các kỹ sư mạng di động đang gặp rất nhiều thách thức trong quá trình phân tích số liệu (logfile) như:

  • Yêu cầu về đo kiểm đa dịch vụ, kích thước logfile ngày càng lớn.
  • Yêu cầu hiển thị kết quả phân tích dưới dạng bản đồ 3D để đánh giá ảnh hưởng của cả các yếu tố như địa hình đến kết quả đo (Với bản đồ 2D các kỹ sư phải rất vất vả và thao tác vô cùng phức tạp)
  • Yêu cầu khả năng phân tích hầu hết các định dạng logfile phổ biến từ nhiều phần mềm thu thập số liệu của các hãng khác nhau.
Kết quả phân tích dưới dạng 3D

Thấu hiểu những thách thức trên, Keysight Technologies (Hoa Kỳ) đã có những nghiên cứu, cải tiến rất lớn cho phần mềm Nemo Analyzer nhằm giải quyết những vấn đề này:

  • Tốc độ xử lý và hiệu năng vượt trội: Nemo Analyzer có thể phân tích và xử lý một lượng lớn dữ liệu đo kiểm với tốc độ siêu nhanh và chỉ cần một chiếc laptop cấu hình tầm trung thay vì những chiếc server chuyên dụng như những phần mềm phân tích khác trên thị trường đang yêu cầu.
  • Khả năng hiển thị kết quả dưới dạng bản đồ 3D: Keysight’s 3D Visualizer trên Nemo Analyzer giúp đánh giá chính xác ảnh hưởng của yếu tố địa hình, đặc biệt trong việc đánh giá các công nghệ mới của mạng 5G NR: giúp hiển thị các búp sóng (Beams) 5G NR trên bản đồ 3D, giúp phát hiện suy hao cường độ tín hiệu do ảnh hưởng các tòa nhà, cây cối… và đánh giá được độ rộng búp sóng cũng như vùng phủ trên thực tế.
  • Khả năng phân tích nhiều định dạng hầu hết mọi định dạng logfile: Ngoài việc đảm bảo phân tích chính xác 100% các logfile từ các công cụ đo kiểm của Nemo, Nemo Analyzer có thể phân tích được các logfile  được thu thập từ các phần mềm đo kiểm phổ biến hiện nay như Tems, R&S.

Ngay từ khi mới thành lập vào năm 1996, Nemo Wireless Network Solutions (Nemo) đã là một trong những thương hiệu tiên phong trên thế giới cung cấp giải pháp đo kiểm trong phát triển và vận hành mạng di động.

Đến năm 2015, Keysight Technologies chính thức mua lại công ty Anite, để cung cấp tới thị trường loạt hệ thống giải pháp cho đo kiểm, phân tích, tối ưu chất lượng và vùng phủ của mạng di động.

ASIC Technologies vô cùng tự hào trong việc mang những giải pháp – công nghệ mới nhất từ Nemo tới Quý khách Việt Nam với Chi phí thấp – Hiệu quả tối ưu. Hệ thống giải pháp Nemo cung cấp cho Quý khách một hệ sinh thái toàn diện trong mọi hoạt động của mạng viễn thông.

Để biết thêm thông tin chi tiết về “Phần mềm phân tích Drive Test – NEMO Analyze”. Quý khách vui lòng liên hệ: ASIC Technologies., JSC | Hotline: (+84) 24 3748 1504 | Email: Sales@asic.vn

Trân Trọng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0961542599