Những bí mật về dòng máy hiện sóng mới nhất của Keysight – MXR

Từ trước tới nay, các kỹ sư đo kiểm khi sử dụng máy hiện sóng (Oscilloscope) thường gặp phải những thách thức không nhỏ như:

  • Khó xác định được những sự kiện hiếm gặp, chỉ xảy ra trong thời gian rất ngắn (dưới 0,05% của xung).
  • Các bài đo có thể phải thực hiện trong thời gian dài, lên tới vài ngày. Tuy nhiên, các máy hiện sóng thường chỉ hỗ trợ đo và tạo báo cáo thủ công. Gây mệt mỏi cho kỹ thuật viên và kết quả báo cáo dễ sai sót.
  • Các tín hiệu ngày càng phức tạp và nhu cầu đánh giá chất lượng tín hiệu một cách toàn diện dẫn đến yêu cầu về một thiết bị đa nhiệm, với nhiều chức năng phân tích khác nhau.
  • Người dùng có xu hướng gia tăng yêu cầu cả về năng lực và sự đa dạng chức năng của thiết bị đo. Do đó cần thiết những máy đo cho phép tùy chọn tính năng và nâng cấp linh hoạt theo nhu cầu người dùng

Những nâng cấp đáng giá dưới đây của dòng máy hiện sóng MXR (Sản phẩm của Keysight Technologies – Hoa Kỳ), đã giải quyết triệt để những thách thức trên.

  • Dòng máy hiện sóng đầu tiên hỗ trợ lên tới 8 kênh đầu vào với băng thông 6 GHz và tốc độ lấy mẫu 16 GB/s trên mỗi kênh, đồng thời hỗ trợ chức năng phân tích phổ thời gian thực RTSA. Nhờ vậy, MXR cho phép phân tích các tín hiệu cao tần phức tạp từ Zigbee, Bluetooth, Wifi/WLAN, … đến 5G NR.
Máy hiện sóng MXR đang hiển thị đồng thời tín hiệu: FM 100MHz; WLAN 2,4GHz; WLAN 1,5GHz; và Bluetooth
  • Tính năng phân tích phổ thời gian thực (RTSA) cho phép phát hiện các tín hiệu biến đổi nhanh, hiển thị tối đa các khung thời gian tín hiệu. Giúp cho việc phân tích tín hiệu mang lại độ chính xác cao, không bỏ sót tín hiệu, cũng như tìm bắt được các sự kiện.
Dữ liệu Bluetooth biến đổi nhanh rất khó quan sát nếu sử dụng FFT (phía dưới), nhưng với RTSA (phía trên) có thể ghi lại và hiển thị dễ dàng.
  • Khả năng tích hợp linh hoạt lên đến 8 loại thiết bị đo khác nhau và cho phép thực hiện đồng thời nhiều chức năng đo mà không cần thiết lập lại kết nối với DUT. Đặc biệt, có khả nâng cấp toàn diện từ số kênh, băng thông, bộ nhớ, cho đến chức năng đo theo sự thay đổi nhu cầu của người dùng. Do đó giúp tối ưu chi phí đầu tư, tiết kiệm diện tích đặt thiết bị, giảm thiểu số lượng thao tác của kỹ thuật viên.
MXR – Tích hợp 8 Thiết bị đo trong 1
  • Đạt đến độ phân giải 10 bits ADC, mức sàn nhiễu thấp 43 µV và ENOB đạt đến 9 bits bằng việc sử dụng 130nm BiCMOS và bộ lọc phần cứng. Cho phép hiển thị tín hiệu một cách chính xác, không bị nhiễu, méo khi hiển thị ở khe thời gian hẹp. Phù hợp với mục đích nghiên cứu, ứng dụng đo lường yêu cầu cao.
  • Tốc độ lấy mẫu nhanh lên đến > 200.000 dạng sóng / giây nghĩa là có thể nhìn thấy cả những sự kiện chỉ xảy ra trên 0,02% của xung. Từ đó cho phép bạn xem được các sự kiện hiếm gặp một cách dễ dàng hơn. Đồng thời không cần sử dụng các thủ thuật thông thường như: đo liên tục trong thời gian dài để nắm bắt được những sự kiện hiếm gặp vị vậy giúp rút ngắn đáng kể thời gian đo.
  • Biểu đồ mắt được vẽ ở tốc độ hơn 750.000 UI mỗi giây, do đó có thể đạt được 6-sigma chỉ trong vài giây. Tốc độ 400.000 FFT plots/giây của RTSA khiến ngay cả dữ liệu gần như vô hình với FFT thông thường như Bluetooth cũng được ghi lại dễ dàng.
  • Ứng dụng truy tìm lỗi mới “Fault Hunter”: với cơ chế tự động đánh giá các đặc điểm kỹ thuật dựa trên các tiêu chí được chính người dùng thiết lập, nhanh chóng tìm và lưu lại lỗi để người dùng kiểm tra. Ứng dụng vô cùng linh hoạt, người dùng có thể thiết lập thời gian đo từ 60 giây đến 48 giờ. Giúp bạn có thể thiết lập ứng dụng để đo vào chiều thứ sáu và khi trở lại vào sáng thứ Hai, ứng dụng đã đo hoàn tất hàng tỷ phép đo và xuất sẵn cho chúng ta đầy đủ các báo cáo đo kiểm.
Những cải tiến của MXR mang lại cho người dùng sự tiện lợi vượt trội
  • Dòng máy hiện sóng MXR tích hợp nhiều tính năng trong cùng một thiết bị. Màn hình hiển thị lên đến 15.6 inch với độ phân giải Full HD.

Để nhận được tư vấn chi tiết về dòng máy hiện sóng MXR của Keysight Technologies Quý khách vui lòng liên hệ tới ASIC Technologies – Đại diện chính thức duy nhất của Keysight Technologies tại Việt Nam qua số điện thoại: (+84) 24 3748 1504 hoặc email: sales@asic.vn.

Trân Trọng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0961542599