Hội thảo về đo kiểm cho công nghệ 5G tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp

Hội thảo về giải pháp đo kiểm cho công nghệ 5G đã diễn ra vào ngày 27/06/2019, với sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu thế giới về đo kiểm đến từ Keysight Technologies. Tại hội thảo các giải pháp đo kiểm mang tính cách mạng cho công nghệ 5G được đề cập nhằm đẩy mạnh công nghệ 5G tại Việt Nam vượt qua những thách thức về kỹ thuật và công nghệ trong thời điểm hiện tại.

5G Summit – Thách Thức và Giải Pháp trong đo kiểm Công nghệ 5G

Ở vị thế là một trong những nước tiên phong thử nghiệm mạng 5G sớm nhất thế giới, Việt Nam sẽ gặp rất nhiều thách thức trong tiến trình xây dựng và phát triển mạng 5G từ cơ sở hạ tầng đến giải pháp công nghệ, nhất là công nghệ đo kiểm.

Thấu hiểu điều đó, Keysight Technologies cùng ASIC Technologies., JSC (Nhà phân phối chính thức các sản phẩm và giải pháp của Keysight Technologies tại Việt Nam) đã tổ chức buổi hội thảo mang tên “5G Summit – Thách Thức và Giải Pháp trong đo kiểm Công nghệ 5G” tại khách sạn InterContinental Keangnam Landmark 72

Ông Raymond Shen - Giám đốc giải pháp Keysight Technologies
Ông Raymond Shen (Giám đốc giải pháp Keysight Technologies) Phát biểu khai mạc Hội thảo

Những giải pháp, công nghệ hàng đầu thế giới về đo kiểm cho công nghệ 5G được các chuyên gia đến từ Keysight đưa ra luôn nhận được sự quan tâm đáng kể từ khách mời.

Một trong số đó là chủ đề về: Base station (giải pháp đo kiểm gNodeB và Radio Head dành cho các nhà máy công nghiệp.

Ông Ben Smythe (Giám đốc kinh doanh mảng giải pháp MFG 5g Base Station) – Trình bày chủ đề: Base Station

Hoặc chủ đề: Thúc đẩy và đổi mới 5G – Tiêu chuẩn, xu hướng và cơ hội 5G NR đã nhận được rất nhiều câu hỏi, yêu cầu tư vấn từ khách mời.

Ông Kim Jun Hwan (Giám Đốc Nghiên Cứu Thị Trường mảng 5G khu vực Châu Á Thái Bình Dương)

Sự trao đổi vô cùng sôi nổi giữa khán giả tham gia hội thảo và các chuyên gia cũng là minh chứng cho sức nóng của công nghệ 5G tại Việt Nam.

Khách mời quan tâm đến các giải pháp đo kiểm cho công nghệ 5G

Từ các Cơ quan ban ngành như: Cục Kỹ Thuật – Bộ Công An, Cục tần số vô tuyến điện – Bộ Thông tin và truyền thông,…

Đến các trường đại học như: Học viện kỹ thuật quân sự, học viện bưu chính viễn thông,…

Đặc biệt đông đảo là các tập đoàn viễn thông, doanh nghiệp công nghệ thông tin: Vinsmart, Viettel, Mobifone, Vinaphone, VNPT,… dành rất nhiều thời gian trao đổi cùng các chuyên gia về các giải pháp đo kiểm cho công nghệ 5G

Sự quan tâm của các cơ quan ban ngành cùng các doanh nghiệp công nghệ, viễn thông tới giải pháp đo kiểm trong 5G

Cao trào của buổi hội thảo chính là chương trình demo thiết bị và giải pháp:

  • Đo kiểm 5G bằng giải pháp NEMO
  • Đo kiểm gNodeB và radio head dành cho các nhà máy cho phép đo 8 hệ thống với dải tần FR1 và 4 hệ thống với dải tần FR2
  • Đo kiểm ngoài hiện trường (Field Test) mới nhất của Keysight (FieldFox B-Series) cho phép phân tích phổ thời gian thực với băng thông lên đến 100MHz.
  • Đo kiểm sự ảnh hưởng của tín hiệu 5G đối với hệ thống vệ tinh trong C-Band

Hội thảo về thách thức và giải pháp đo kiểm 5G đã kết thành công tốt đẹp, với những giải pháp thiết thực, công nghệ đột phá tạo tiền đề để tăng tốc 5G Việt Nam vượt mọi thách thức vươn tầm thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0961542599