Hội thảo chuyên đề: Thách Thức Và Giải Pháp Đo Kiểm Công Nghệ 5G

Việt Nam là một trong những quốc gia tiếp cận và thử nghiệm công nghệ 5G sớm nhất trên thế giới, đặt mục tiêu sản xuất “80% cơ sở hạ tầng mạng viễn thông địa phương” vào năm 2020. Điều này giúp chúng ta bắt kịp xu thế trong cuộc đua 5G đang ngày càng trở nên nóng bỏng hiện nay.

Mới đây, Bộ TT&TT đã cấp phép thử nghiệm dịch vụ 5G cho 2 tập đoàn viễn thông lớn là Viettel và MobiFone. Nếu như Viettel chỉ triển khai thử nghiệm tại Hà Nội và TP.HCM, ngoài 2 thành phố này, MobiFone sẽ triển khai thử nghiệm 5G tại 2 địa phương khác là Hải Phòng và Đà Nẵng. Ngày 10/5, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) thực hiện kết nối lần đầu tiên trên mạng di động 5G tại Việt Nam với tốc độ kết nối mạng di động 5G của Viettel với thiết bị đầu cuối đạt 1,5-1,7Gbps – vượt xa tốc độ giới hạn lý thuyết của mạng 4G LTE, tương đương tốc độ của cáp quang thương mại.Việc chạy đua của các doanh nghiệp nhằm thử nghiệm 5G hứa hẹn sẽ mang một làn gió mới về chất lượng và các gói sản phẩm dịch vụ cho thị trường viễn thông di động Việt Nam. Vì điều này vốn sẽ rất khác so với việc triển khai 4G, bởi khi đó tất cả các đối tác đều đã có kinh nghiệm và công nghệ đã cũ.

Trên cơ sở đó, Hội thảo Thách Thức Và Giải Pháp Trong Đo Kiểm Công Nghệ 5G được tổ chức ngày 27/6 tới đây hứa hẹn sẽ đem đến cho quý vị cái nhìn toàn cảnh về những vấn đề mà chúng ta đang gặp phải trong cuộc đua thử nghiệm 5G, đồng thời đưa ra những giải pháp để giải quyết những vấn đề đó.
Các nội dung sẽ được trình bày tại Hội thảo bao gồm:

TÓM TẮT NỘI DUNG:

Bài trình bày 1: Tiêu chuẩn, xu hướng và cơ hội cho công nghệ 5G

Công nghệ 5G mới vừa được thương mại hóa trong năm nay. Để đạt được dấu mốc quan trọng này cần nhiều quan hệ đối tác, nhiều phép đo kiểm và thử nghiệm. Tham gia cùng chúng tôi để cùng nhìn lại những thách thức mà các hãng công nghiệp hàng đầu đã phải vượt qua cũng như cùng nhìn lại quá trình Keysight, bằng kiến thức và kinh nghiệm của mình, đã giúp đỡ họ. Khi công nghệ 5G tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu, những thách thức này sẽ ngày càng gia tăng cả về số lượng cũng như sự phức tạp. Đối mặt những thách thức này, ta sẽ phải tính đến dải tần số rộng hơn, băng thông lớn hơn, nhiều ứng dụng hơn, …, khi thiết kế. Hãy cùng chúng tôi nhìn sâu hơn vào tình trạng hiện tại của các tiêu chuẩn, xu hướng và cơ hội của công nghệ 5G và cùng khám phá làm thế nào để tận dụng chúng với mục tiêu trở thành #1 trong công nghệ này.

Bài trình bày 2: Thách thức trong việc triển khai và đo kiểm 5G

Đưa 5G vào một dải tần vốn đã khá chật hẹp sẽ làm gia tăng đáng kể nguy cơ gây nhiễu. Bài trình bày này sẽ xem xét vấn đề cùng tồn tại với 5G (5G spectrum coexistence) và các thách thức trong việc đo kiểm khi phát triển và triển khai mạng lưới 5G.

Bài trình bày 3: Đo kiểm không dây 5G (OTA): Thách thức và giải pháp

Băng tần sóng mmW đặt ra các thách thức cho việc đo kiểm. Modem, chipset, ăng ten, trạm BTS và các thiết bị tích hợp đòi hỏi phải đo cả có dây và không dây. Phần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những thách thức chính yếu đối với người thiết kế 5G khi quyết định phương pháp đo kiểm không dây. Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ cùng xem xét các yêu cầu khác nhau, cũng như một sô thủ thuật khi chọn giải pháp đo kiểm không dây, tùy theo yêu cầu đo kiểm.

Bài trình bày 4: Hiểu về trạm 5G và các yêu cầu đo kiểm trong sản xuất

5G đã bắt đầu được triển khai rộng rãi. Các nhà sản xuất thiết bị 5G đang đầu tư để đảm bảo việc đo kiểm phù với với tiêu chuẩn 3GPP 5G NR mới nhất. Phần trình bày này sẽ xem xét các tiêu chuẩn và các phương pháp sản xuất mới nhất.

Bài trình bày 5: Giải quyết bài toán đo kiểm 5G ngoài hiện trường

5G NR đưa vào khá nhiều thay đổi so với công nghệ LTE. Việc triển khai 5G NR bằng dải tần 3.5 GHz và 28 – 29 GHz làm thay đổi việc đo kiểm từ phương pháp dựa vào các trạm (cell-based) sang phương pháp dựa trên công nghệ chùm tia (beam based), ảnh hưởng trực tiếp đến các phép đo drive test cũng như QoE (Quality of Experience). Cùng tìm hiểu các phép đo hiện trường để có thể tối ưu hóa QoE cho các ứng dụng 5G khác nhau.

Hội thảo được tổ chức bởi Hãng công nghệ chuyên cung cấp các giải pháp đo kiểm hàng đầu thế giới là Keysight Technologies và nhà phân phối của hãng tại Việt Nam là ASIC Technologies. Với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về 5G đến từ Mỹ và Singapore, tại Hội trường tầng 5, khách sạn InterContinental, Tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark72, E6 đường Phạm Hùng, phường Mễ trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Để đăng ký tham dự, vui lòng điền thông tin theo form: http://bit.ly/5g-summit-register

Chúng tôi sẽ cân đối các hạng mục khách mời.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trụ sở Hà Nội: Phòng 1701, Toà G3, Khu đô thị Vinhomes Greenbay, số 7 Đại Lộ Thăng Long, Mễ Trì, Nam Từ Liêm.
Điện Thoại: 84-4-37481504
Hotline: 0961542599
Email: sales@asic.vn

Chi nhánh Hồ Chí Minh: Tầng 3, tòa nhà SCETPA, 19A Cộng Hòa, phường 12
Điện Thoại: (+84) 28 6268 0023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0961542599