FieldFox – Máy đo cầm tay không thể thiếu cho triển khai mạng di động 5G NR

FieldFox của Keysight được biết đến như một thiết bị đo kiểm cầm tay tất cả trong một (all in one), với ứng dụng vô cùng đa dạng. Trong triển khai lắp đặt viễn thông, Fieldfox đã được dùng rất nhiều cho đo kiểm cáp, an-ten, hay các phần tử mạng khác. Công nghệ di động mới nhất 5G đang được thử nghiệm và triển khai gần đây, được đánh giá là phức tạp hơn hẳn các thế hệ công nghệ trước đó, đặc biệt với việc đưa vào sử dụng dải tần số cao FR2, với đặc tính về truyền sóng hoàn toàn khác biệt, khó mô hình hóa; hay các công nghệ có nguyên lý hoạt động rất khác biệt so với trước như Massive MIMO, Beamforming… Nhu cầu đo kiểm, đánh giá chất lượng các trạm 5G sau phát sóng do đó có yêu cầu cao hơn rất nhiều so với các thế hệ mạng trước.

FieldFox Keysight – thiết bị đo kiểm cầm tay tất cả trong một (all in one), với ứng dụng vô cùng đa dạng

Thấu hiểu những khó khăn đó của khách hàng, Keysight Technologies (Hoa Kỳ) – luôn tiên phong về nghiên cứu và cải tiến công nghệ, đã đưa thêm rất nhiều tính năng mới vào FieldFox, giúp các nhà mạng hay các công ty triển khai dịch vụ giải quyết những yêu cầu này.

  • Phân tích và phát hiện can nhiễu: 5G vốn rất linh hoạt, nhiều dải tần khác nhau, băng thông lớn…, việc quy hoạch băng tần sẽ phức tạp hơn, khả năng xuất hiện các nguồn nhiễu không mong muốn sẽ cao hơn. Nhu cầu phát hiện và xử lý nguồn nhiều đặc biệt được coi trọng. Tính năng phân tích phổ (Spectrum Analyzer), đặc biệt là phân tích phổ thời gian thực (Real Time Spectrum Analyzer – RTSA), với băng thông phân tích lên tới 100MHz của FieldFox sẽ hỗ trợ đắc lực quá trình này

  • Đo phân tích tín hiệu qua giao diện vô tuyến (Over The Air – OTA) hỗ trợ cả 4G LTE và 5G NR: điều này đặc biệt cần thiết khi thời gian đầu mạng 5G thường sẽ được triển khai dựa trên mạng 4G LTE (5G kiến trúc NSA).
    • OTA 4G LTE FDD với các thông số chính: Cell ID, RSRP, RSRQ, RSSI, PSS, SSS, SINR, Frequency Error
    • OTA 5G NR: với các thông số chính: PCI, RSRP, RSRQ, PSS, SSS, SSB Index (Beam Index), RSSI, SINR, DMRS, Frequency Error

  • Chức năng quét kênh (Channel Scanner): FieldFox có khả năng quét 20 kênh một lúc, giúp kiểm tra cường độ tín hiệu, đánh giá vùng phủ và phân tích các tín hiệu có khả năng gây nhiễu
  • Tích hợp với anten mảng pha (Phase Array Antenna) để đánh giá đặc tính của Beam gNB trong dải tần FR2: Vì công nghệ 5G dùng các công nghệ MIMO, Beamforming, Quét Beam (Beam Sweeping), dùng anten đẳng hướng (omnidirectional antenna) để đo kiểm, đánh giá là không đủ. Đặc biệt khi các UE hỗ trợ FR2 cũng chuyển sang dùng anten mảng pha. Trong giải pháp độc đáo này của Keysight, anten mảng pha đóng vai trò là đầu dò RF (RF Probe), FieldFox điều khiển việc đo kiểm Beam.

  • Khả năng tích hợp thông tin GPS và hiển thị trên bản đồ trong quá trình đo kiểm (Indoor and Outdoor Mapping): giúp quá trình đánh giá kết quả đo tại các vị trí khác nhau được dễ dàng, trực quan.

Quý khách vui lòng liên hệ theo số điện thoại: (+84) 24 3748 1504 hoặc email: sales@asic.vn để biết thêm chi tiết hoặc nhận tư vấn về dòng sản phẩm “Máy đo cầm tay FieldFox” mới nhất của Keysight Technologies.

Trân Trọng!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0961542599