Keysight tham gia liên minh AI-RAN để thúc đẩy đổi mới sáng tạo về AI

Keysight Technologies đã gia nhập liên minh AI-RAN Alliance để thúc đẩy việc sử dụng công nghệ và các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) đổi mới sáng tạo trong mạng truy cập vô tuyến (RAN).

Được thành lập vào đầu năm 2024, liên minh này là một sáng kiến hợp tác, tập hợp các tổ chức công nghệ, công nghiệp và học thuật nhằm mục tiêu tích hợp AI vào công nghệ di động nhằm nâng cao hiệu năng mạng RAN và năng lực các mạng di động.

AI là một công cụ mạnh mẽ có tiềm năng cách mạng hóa các mạng thông tin vô tuyến. Sự phức tạp tự thân của kiến trúc và vận hành khiến RAN trở thành một ứng dụng lý tưởng cho AI để tối ưu hóa, nâng cao độ tin cậy và hiệu năng các mạng di động. Để tận dụng cơ hội này, liên minh AI-RAN mong muốn tìm cách nâng cao hiệu năng mạng di động, giảm mức tiêu thụ điện năng và cải tạo cơ sở hạ tầng hiện có để khai thác công nghệ 5G và 6G mở ra các cơ hội kinh tế mới.

Keysight hiểu rõ sức mạnh chuyển đổi và vai trò của AI trong định hình cách thức xây dựng và đo kiểm các hệ thống thông tin liên lạc trong tương lai. Doanh nghiệp này cũng đang triển khai nhiều dự án nghiên cứu ban đầu, trong các lĩnh vực tối ưu hóa hiệu năng vô tuyến đến thúc đẩy việc học AI trong đo kiểm hệ thông tin vô tuyến. Keysight cũng là thành viên công-xoóc-xi-om AI Safery Consortium của NIST và tham gia nhiều dự án tiêu chuẩn và đề án nghiên cứu trong lĩnh vực xác thực hệ thống AI còn non trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0989857399