Bàn giao thành công hệ thống cảm biến RF công nghệ TDOA định vị nguồn vô tuyến RF cho Bộ TT&TT Việt Nam

Hệ thống cảm biến vô tuyến RF(RF sensor) với công nghệ lõi TDOA (Time Difference of Arrival)

Cuối tháng 12 năm 2019, Công ty ASIC Technologies tự hào bàn giao hệ thống cảm biến vô tuyến RF(RF sensor) với công nghệ lõi TDOA (Time Difference of Arrival), dùng giám sát và định vị các nguồn vô tuyến RF, hệ thống được phát triển bởi Keysight Technologies (Hoa Kỳ) – công ty hàng đầu thế giới về đo lường.

Với hệ thống này, Bộ Thông Tin & Truyền Thông Việt Nam (TT&TT) có thêm một công cụ vô cùng tối tân để quản lý các nguồn phát tín hiệu vô tuyến chưa được cấp phép trong băng tần dưới 6Ghz như: Bộ đàm cầm tay VHF và UHF, điện thoại không dây DECT băng tần 1900MHz, thiết bị phát lặp tín hiệu di động băng tần công nghệ 2G, 3G, 4G và tương lai 5G NB…và sẵn sàng đảm nhận những nhiệm vụ quan trọng liên quan tới an ninh – an toàn thông tin quốc gia.

Một trạm cảm biến vô tuyến RF – Cơ động ngoài thực địa

Khác với công nghệ định vị truyền thống định vị AoA mà Bộ thông tin đã sử dụng nhiều năm nay, hệ thông cảm biến RF với công nghệ lõi TDOA và công nghệ lai ghép giữa TDOA RSS (Received Signal Strength) sử dụng các bộ cảm biết vô tuyến RF kết nối qua mạng IP như mạng 4G về trung tâm điều khiển, chúng được đông bộ với nhau qua hệ thống GPS. Mỗi RF Sensor thu tín hiệu từ một nguồn phát, thời gian thu và mức thu tín hiệu sẽ khác nhau, bằng các thuật toán tương quan hệ thống sẽ định vị được nguồn phát. Ưu điểm của hệ thống là độ chính xác cao hơn AoA, đặc biệt trong môi trường đô thị, mật độ nhà cao tầng, dân cư lớn. Hệ thống còn định vị được các nguồn phát vô tuyến băng thông rộng đang ngày càng phổ biến hiện nay. Một điểm đáng chú ý khác của hệ thống đó là nâng cấp lên băng tần 5G Millimeter Wave. Ưu điểm nội bật là sự gọn nhẹ – cơ động và dễ dàng thiết lập trong điều kiện khẩn cấp.

Đội ngũ Kỹ sư của ASIC Technologies tiến hành lắp đặt thiết bị tại Bộ Thông Tin và Truyền Thông Việt Nam

Với việc “Tư vấn – Cung cấp – Lắp đặt – Triển khai” thành công cho Bộ Thông Tin & Truyền Thông Việt Nam hệ thống đầu tiên này, ASIC Technologies tin tưởng hệ thống sẽ được sử dụng hiệu quả và đáp ứng được các như cầu công nghệ ngày nay.

Để có thông tin chi tiết về hệ thống, Qúy khách hàng vui lòng liên lạc với Công ty ASIC Technologies chúng tôi tại các địa chỉ: Email: sales@asic.vn | Hotline: +84 24 3748 1504

Chúng tôi sẽ cung cấp các tài liệu và tư vấn kỹ thuật cho Quý Khách.

Trân trọng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0961542599