ASIC Technologies tổ chức Hội thảo: Các giải pháp đo kiểm trong Hàng không Vũ trụ và Quốc phòng

Ngành công nghiệp quốc phòng và hàng không vũ trụ là một trong những ngành công nghiệp rộng lớn nhất với yêu cầu kỹ thuật đặc thù và trình độ công nghệ luôn luôn phát triển vượt bậc.

Với đặc thù kỹ thuật yêu cầu rất nghiêm ngặt về tính chính xác, bền bỉ, độ ổn định, khả năng chống chịu với các điều kiện ngoại cảnh,… cùng với các yêu cầu hết sức phức tạp và tinh vi khi chế tạo. Các thiết bị điện tử trên vệ tinh, máy bay chiến đấu, xe tăng, tàu chiến,… có giá thành rất cao, chi phí nghiên cứu phát triển và bảo dưỡng bảo trì vô cùng lớn. Việc mất mát, tổn thất các thiết bị, khí tài này là một tổn thất nghiêm trọng về cả vật chất lẫn sinh mạng cho bất kỳ lực lượng vũ trang nào.

Đây là lý do tại sao ngành công nghiệp thiết bị đo lường điện tử đã phát triển mạnh mẽ, nổi bật với sự phát triển của ngành công nghiệp quốc phòng và hàng không vũ trụ và được coi là một tổ chức quan trọng của cấu trúc quốc phòng. Nhờ có các thiết bị đo lường điện tử tất cả các thiết bị điện tử của lực lượng vũ trang luôn sẵn sàng chiến đấu ở mức an toàn, chính xác cao nhất có thể.

Công ty ASIC Technologies., JSC là đại diện chính thức của hãng Keysight Technologies (tiền thân là mảng đo lường điện tử của Agilent Technologies) tại thị trường Việt Nam, chuyên sản xuất, cung cấp các giải pháp đo lường điện tử phục vụ lĩnh vực hàng không vũ trụ và quốc phòng hàng đầu thế giới hiện nay. Tại Hội thảo thường niên tới đây, ASIC sẽ cùng đối tác Keysight trình bày những xu hướng đo kiểm mới nhất phục vụ ngành công nghiệp Hãng không Vũ trụ, Quốc phòng và Tác chiến điện tử.

Nội dung cụ thể bao gồm:

Phần I: Đo kiểm độ méo băng rộng linh kiện cao tần bằng Máy phân tích mạng vectơ cao cấp

Khi sử dụng máy phân tích mạng vector (VNA) để đo kiểm linh kiện, phương pháp truyền thống là quét các tín hiệu liên tục (CW) trên một dải tần số và các mức công suất xác định. Còn việc đo kiểm các đặc tính méo băng rộng như tỷ số công suất nhiễu (NPR) và tỷ số công suất kênh lân cận (ACPR) thường được thực hiện bằng các máy phân tích phổ cho kết quả độ chính xác không cao và không linh hoạt như VNA. Hiện nay, bằng cách sử dụng các kỹ thuật sáng tạo, máy phân tích mạng PNA-X của Keysight có thể thực hiện các phép đo méo băng rộng. Bài trình bày này mô tả các nguyên tắc để thực hiện và giới thiệu máy VNA có thể thực hiện đo kiểm băng rộng với tốc độ lớn hơn, băng thông rộng hơn và độ chính xác cao hơn so với máy phân tích phổ.

Phần II: Tăng tốc khả năng xử lý tín hiệu trong môi trường phổ tần hiện đại

Tốc độ truyền dữ liệu các thiết bị không dây và công nghệ vô tuyến mới trong quân sự đang ngày càng trở nên nhanh và trực tuyến hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, trong môi trường phổ tần hiện đại, việc phát triển khả năng phản ứng nhanh phụ thuộc vào sự hiệu quả của các công cụ phát hiện, thu thập và phân tích tín hiệu. Các công cụ hiệu quả cần có sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm để đặc tính hóa các tín hiệu mới, tìm các tính năng có thể khai thác nhanh chóng và các kỹ thuật phát hiện khả thi. Một hệ thống với các công cụ như vậy cũng cho phép đưa tín hiệu cần kiểm tra độ chính xác cao vào môi trường mô phỏng hoặc thực tế để thực hiện các bài đo kiểm khả năng phát hiện. Bài trình bày này sẽ thảo luận về các kỹ thuật giúp phân tích tín hiệu ban đầu bao gồm nhận dạng và phân loại điều chế, phát triển và tối ưu hóa các sơ đồ phát hiện.

Phần III: Đo kiểm Fading đa kênh trong các ứng dụng hàng không vũ trụ và quốc phòng

Mạng liên kết vô tuyến dạng lưới và truyền dẫn đa đường là các công nghệ biến đổi mang lại những thách thức mới cho việc phát triển, sản xuất và đo kiểm ngoài thực địa. Một môi trường đo kiểm phù hợp có thể mô hình hóa toàn bộ chiến trường, từ một máy thông tin riêng lẻ cho đến cấp độ đại đội. Nó cũng có thể thực hiện đo kiểm đa hệ thống trong một lần chạy thử và,với các đặc tính liên kết có thể kiểm soát được, nó đồng thời hỗ trợ đo kiểm các kết nối thông tin tác chiến và các kết nối vệ tinh. Bài trình bày này sẽ mô tả mô hình của toàn bộ các chòm sao vệ tinh với các mô phỏng bao gồm chuỗi tín hiệu từ đầu cuối tới đầu cuối, bắt đầu từ trạm mặt đất qua nhiều vệ tinh và quay trở lại Trái đất. Điều này cung cấp hai lợi ích chính: cần ít tài nguyên hơn so với đo kiểm ngoài thực địa và khả năng quan sát rộng hơn trong mọi liên kết vô tuyến.

Những nội dung trên sẽ được trình bày kỹ hơn tại Hội thảo Chuyên đề: Các giải pháp đo kiểm trong Hàng không Vũ trụ, Quốc phòng và Tác chiến Điện tử đồng tổ chức bởi ASIC và Keysight Technologies vào ngày mùng 09 tháng 04 tới đây tại Hội trường tầng 5, khách sạn InterContinental, Tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark72, E6 đường Phạm Hùng, phường Mễ trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Để đăng ký tham dự, vui lòng điền thông tin theo form: https://goo.gl/forms/TbSTTEGxRDDx6Wg73

Chúng tôi sẽ cân đối các hạng mục khách mời.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trụ sở Hà Nội: Tầng 9, tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch. Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện Thoại: 84-4-37481504
Hotline: 0961542599
Email: sales@asic.vn

Chi nhánh Hồ Chí Minh: Tầng 3, tòa nhà SCETPA, 19A Cộng Hòa, phường 12
Điện Thoại: (+84) 28 6268 0023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0961542599